On Top

• วิธีเลือกหมอดู


หมอดูในเมืองไทยนั้นมีมากมาย..
     ตำราโหราศาสตร์ก็มีมากมายหลายสำนัก ทั้งหมอดู และตำราต่างๆนั้นก็เกิดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด จะเลือกเชื่อใครดี เลือกเชื่อสำนักไหนดี?

คำถามนี้เคยอยู่ในใจใครหลายคน หากเราเคยอ่านตำราโหราศาสตร์มาหลายๆสำนัก ทั้งโหรโทย โหรจีน โหรมอญ โหรพม่า ฮวงจุ้ยไทย ฮวงจุ้ยจีนแบบที่ 1 แบบที่ 2 แบบที่ 3 ฯลฯ เราจะพบว่ามีมากมายหลายสายหลายสำนัก และที่สำคัญคือตำราภายในมีการขัดแย้งกันมากมาย...

อย่างตำราเลขศาสตร์ เลขบ้าน เลขรถ.....
เบอร์โทร ตำราตั้งชื่อ ก็มีมากมายหลายสำนัก.....
ความหมายวิธีตีความ วิธีการถอด วิธีการดู.....
สูตรคำนวน ก็สอดคล้องกันบ้างบางส่วน.....
บางส่วนก็ขัดกันไปคนละทาง.....
แล้วมันเยอะขนาดนี้ จะเลือกเชื่อใครดี ???

ถ้าไปถามตัวเจ้าสำนักเอง เค้าก็จะบอกว่าของเค้าถูกตรงสูตรเค้าใช่ตรง เพราะฉะนั้นการถาม ใช้ไม่ได้ ถาม 10 คนได้ 10 คำตอบ...

เพราะเป็นอย่างนี้ น่าปวดหัว น่าสับสน เเละสิ่งเดียวที่เราต้องใช้ต้องมี ก็คือ ปัญญา

- อย่างเรื่องฮวงจุ้ย เราจะเลือกเรียนกับอาจารย์ท่านใด หรือจะเลือกอาจารย์ท่านใดไปดูที่บ้านนั้น เราก็ต้องเลือกอาจารย์ ที่รวยที่สุด ชีวิตดีที่สุด ลูกหลานครอบครัว ธุรกิจดีที่สุด
เพราะ… หากตัวอาจารย์เอง เอาตัวไม่รอด ทำตัวเองให้รวยไม่ได้ จะไปวางฮวงจุ้ยให้ใครได้ เพราะฮวงจุ้ยเป็นเรื่องของสุขภาพ เงินทอง ความเจริญรุ่งเรือง

- อย่างจะเรียนโหราศาสตร์ เราก็ต้องเลือกเรียนกับอาจารย์ที่ทายแม่นที่สุด ทายได้ทั้งชีวิตของตนเองและชีวิตของผู้อื่น แล้วที่สำคัญอธิบายได้ด้วยว่า ทำไมทายมาอย่างนั้นเพราะกฏเกณฑ์ใด ที่สำคัญต้องเป็นคนดีมีคุณธรรมด้วย

- อย่างเรื่องเบอร์โทร เบอร์รถ เบอร์บ้าน เบอร์ดี เบอร์เฮง ชื่อดีนามมงคล ฯลฯ เราก็ต้องไปดูตัวอาจารย์เองเช่นกัน ว่าดีจริงไหม เฮงจริงไหม
เพราะ...ใครก็ตั้งตนเป็นอาจารย์กันเยอะ แต่ลองไปดูชีวิตจริงๆแท้ๆของ อาจารย์ท่านนั้น ว่ากับพ่อแม่เป็นอย่างไร กับคนรักคู่ครองเป็นอย่างไร ธุรกิจอาชีพการงานเป็นอย่างไร นิสัยใจคอเป็นอย่างไร คำพูดคำจาเป็นอย่างไร คุณธรรมเป็นเช่นไร

" เราต้องเลือกดูด้วยปัญญาเรา "
การที่เราจะเชื่อใครให้บอกทางเรา เราก็ไปเต็มที่ได้แค่สุดทาง ของคนที่เราเชื่อ นั่นแหละนั่นเอง เเล้วในโลกของการทำนายทายทักนั้น เราจะแบ่งคนพยากรณ์เป็น 4 ประเภท ดังนี้ 
1.หมอดู
2.หมอเดา
3.ใช้กำลังจิต
4.โหร

- หมอดู คือ คนที่ศึกษาท่องจำตามตำรา ว่าตำราว่าไว้ยังไง แล้วก็ทายตามที่เล่าเรียนมา
- หมอเดา คือ คนที่อาจอ่านมาบ้างแต่เวลาทายไม่ได้ใช้ตามตำราใช้ตามตำราน้อย ใช้การสังเกตุ ใช้จิตวิทยา ไหวพริบดี พูดพลิกแพลงเก่ง บางรายก็มั่ว อ้างอดีตชาติ อ้างติดต่อวิญญาณได้ คือพวกนี้ฉลาดแต่กล้าโกหก

- ใช้กำลังจิต คือ คนพยากรณ์ที่มีความสามารถในการหยั่งรู้ด้วยจิต โดยไม่ได้ใช้การคำนวนทางโหรเลย มีทั้งแบบเก่งด้วยตนเอง กับทั้งแบบเทวดาช่วย

- โหร คือ คนที่เขียนตำราให้หมอดูอ่านอีกที โหรจะเข้าใจว่าระบบทั้งหมดของโหราศาสตร์ทำงานอย่างไรอธิบายได้ทำอะไรเป็นที่มาที่ไป รู้ไปถึงรากถึงแก่นถึงต้นกำเนิดของการออกคำพยากรณ์ต่างๆ ซึ่งพวกนี้ต้องแตกฉานเรื่องกฏแห่งกรรมด้วย

ท้ายสุดอยากจะบอกว่า คนที่ชอบดูหมอเครื่องรางของขลัง ที่ได้ดีเจริญรุ่งเรืองนั้นก็มีเยอะ ที่ไม่ได้ดีสักทีไม่เจริญสักทีนั้นก็มีเยอะ เพราะสุดท้ายมันก็อยู่ที่บุญวาสนาของตัวเองอยู่ดี..
• การจะได้เครื่องรางของขลังของมงคล
• การจะได้เจออาจารย์ดี ที่รู้จริงเก่งจริง มันก็ต้องมีบุญ หากไม่มีบุญ บุญไม่ถึงก็ต้องไปเจอมิจฉาชีพ หลอกให้เสียเงินเยอะๆ เจออาจารย์ไม่เก่งจริง สอนอะไรผิดๆให้เข้าใจผิด มีความรู้ความเข้าใจผิดๆ ให้จำฝังหัวไปจนตายอยู่ดี

Spylove.