On Top

• ชื่อนั้นสำคัญไฉน





     เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีนักธุรกิจเจ้าของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เคยให้ดูชื่อท่านแต่ไม่ยอมบอกว่าเป็นชื่อที่เปลี่ยน 
ซึ่งตอนนั้นถือได้ว่าเป็นมือใหม่ เพิ่งศึกษาเรื่องชื่อมาไม่นาน  รู้สึกเกร็งกับท่านมาก

     จึงบอกท่านไปว่าอย่ามาลองภูมิเลย เพราะเราเพิ่งเริ่มศึกษา ประสบการณ์ยังน้อย แต่ท่านยืนยันให้ช่วยดูให้หน่อย  หลังจากคำนวณชื่อแล้ว ก็ถามท่านไป 3 ข้อ คือ

1. ชื่อนี้เป็นชื่อที่เปลี่ยนมาใช่มั้ย? 
คำตอบคือ ใช่

2. เปลี่ยนชื่อนี้มาไม่นานก็ได้ห้าง.......นี้มาใช่มั้ย
คำตอบคือ ใช่

3. พระวัด.......นี้ เป็นคนตั้งชื่อนี้ให้ใช่มั้ย (ถามไปได้ไง ก็ไม่รู้)
คำตอบคือ ใช่
     ซึ่งตอนนั้นประมาณกลางเดือนมีนาคม ท่านบอกว่ากำลังจะขายห้างดังกล่าวให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง และได้รับมัดจำมาแล้ว 5 ล้าน โดยจะนำเงินจากขายนี้ไปเคลียกับธนาคาร และนำเงินส่วนที่เหลือ 20 ล้าน ไปเปิดบริษัทใหม่จึงขอให้ผู้พยากรณ์ตั้งชื่อบริษัทใหม่ให้ก็เลยเรียนท่านไปว่า ชื่อนี้นำความสำเร็จมาให้ในเบื้องต้นทันทีก็จริง แต่ชื่อจะต้องตกในภายหลัง  เกรงว่าห้างจะขายไม่ได้ "ถึงจะรับมัดจำมาแล้วก็ตาม" และแนะนำให้ท่านเปลี่ยนชื่อตัว ให้เสร็จก่อนสงกรานต์ ซึ่งท่านบอกว่าไม่อยากยุ่งยากเรื่องเอกสาร ในการทำเรื่องโอน หลังจากนั้นท่านก็ไม่ค่อยได้มาทวงชื่อ มาทราบอีกครั้งก็คือท่านป่วยเข้าโรงพยาบาลและเสียชีวิต เมื่อเดือนมิถุนายน ปีเดียวกัน

(ชื่อบอกว่าจะตกปุปปับ แต่ไม่คิดว่าจะตกขนาดนี้)
     จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เห็นได้ว่า ชื่อที่นำความสำเร็จมาให้ ก็ใช่ว่าจะยั่งยืนตลอดไป เมื่อผู้พยากรณ์เจอคนที่มีชื่อลักษณะเช่นนี้และธุรกิจเค้าล้มเหลวดวงตกสุดๆ ผู้พยากรณ์จึงให้กำลังใจเค้าเสมอว่า  คุณยังโชคดี ที่มีชีวิตอยู่ และยังมีโอกาสเปลี่ยนชื่อใหม่เคยเห็นที่เค้ามีตำแหน่งชื่อแบบนี้ เค้าตายไปแล้ว
     ตำแหน่งชื่อที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับพื้นดวงเกิดคล้องกับเรื่องด้วย 
     หากตำแหน่งที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ตรงกับกาลกิณีกับดวงเกิด ก็ควรหลีกเลี่ยงในการนำมาใช้ ใช้ได้เพียงตำแหน่งความสำเร็จที่รองลงมา (สอดคล้องกับเรื่องของกรรม ใช่ว่าคนเราเกิดมาแล้วจะรวยเหมือนกันหมดทุกคนได้)


การเปลี่ยนชื่อไม่ว่าจะดีหรือร้าย จะเห็นผลได้ภายใน 3 เดือน
(นี่คือเหตุผลที่ทำให้ต้องศึกษาด้วยตัวเอง  เพราะเคยไปเปลี่ยนชื่อกับคนอื่นมาก่อน  เดือนเดียวเท่านั้น เจออะไรมากมายเปลี่ยนหนีซ่ะเกือบไม่ทัน)

เปลี่ยนชื่ออาจจะยุ่งยากสำหรับบางคน แต่ก็ไม่ยากสำหรับบางคน
ทุกอย่างในโลกเป็นสิ่งสมมุติ พระพุทธเจ้าไม่ให้ยึดติด
ถ้าชีวิตคุณลำบาก
จะสมมุติอีกสักครั้ง ก็ไม่เห็นแปลก


Spylove.